ODET GIÁO CỤ CHO TRẺ 2-3 TUỔI

1. Bộ hình trụ có núm:

“Khay đựng, 4 hình trụ tròn có núm với chiều cao và chiều rộng khác nhau.
Kết quả học cụ mang lại:

– Nuôi dưỡng khả năng phân biệt độ lớn dựa vào thị giác

– Hiểu về thứ tự độ lớn

– Chuẩn bị gián tiếp cho kĩ năng viết.

– Phân biệt độ lớn của âm thanh.”

2. Học cụ Odette sử dụng các ngón tay:

“Gồm hộp đựng, thìa, kẹp, đũa và các viên bánh bằng nhựa.

Học cụ sử dụng các ngón tay tạo sự thích thú cho trẻ qua đó giúp trẻ phát triển sức mạnh để tự điều chỉnh các vận động, rất có ích cho sự phát triển của não bộ. Học cụ này được sử dụng xuyên suốt trong 12 số của chương trình Odette với nội dung như sau:
– Cầm và di chuyển bánh bằng bàn tay

– Di chuyển từng viên bánh bằng thìa

– Di chuyển bánh bằng kẹp

– Di chuyển bánh bằng đũa”

3. Bập bênh cầu vồng:

“Cấu tạo học cụ: Khung bập bênh có gắn cầu vồng, 2 hình trụ tròn màu xanh, 2 cột hình tam giác màu đỏ, 2 cột hình tứ giác màu vàng, túi bí mật.

Kết quả học cụ mang lại:

– Phân biệt hình dáng của các khối hình lập thể thông qua thị giác.

– Phân biệt hình dáng của các khối hình lập thể bằng xúc giác.

– Quan sát và ghép đúng các khối hình vào khung của bập bênh.

– Trải nghiệm việc nghe và nhắc lại tên của các khối hình lập thể.

– Trải nghiệm sự khác biệt về cân nặng theo độ lớn và vị trí của các khối hình lập thể.”

4.Truyện “Gì vậy nhỉ? Gì vậy nhỉ?”:Câu chuyện giúp bé khám phá những đồ vật khác nhau qua hình ảnh sinh động, đồng thời phân biệt những sự vật mà thoạt nhìn bên ngoài giống nhau

5. Truyện “Hãy chơi với tớ nhé!”:Câu chuyện về cô bé Sophia hay tha thẩn một mình trò chuyện với các con vật và luôn muốn tìm bạn để cùng chơi.

6. Hai quyển sách Sách Playbook 1 và 2.

7. Thẻ những thói quen sinh hoạt tốt (4 thẻ).

8. Ngọn tháp mùa xuân : gồm 5 khối hình xếp.

Kết quả học cụ mang lại:

– Phân biệt được độ lớn của các khối hình thông qua thị giác.

– Thông qua thị giác, biết và xếp được các khối hình theo thứ tự về độ lớn.

– Thông qua thị giác, có thể xếp chồng các khối hình lên nhau theo thứ tự về độ lớn.

– Biết được sự khác biệt về lượng có thể chứa được tùy theo độ lớn của các khối hình.

– Có thể sắp xếp các khối hình theo đúng độ lớn.