3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON

Trẻ em là những mầm non tương lai, vì thế chọn lựa ngôi trường đầu tiên cho các bé luôn là một vấn đề quan trọng, đòi hỏi các bậc phụ huynh phải cân nhắc thật kĩ lưỡng chuyện chọn trường, chọn thầy. Trước bước ngoặt lớn này, bên cạnh những trăn trở về chuẩn bị tâm lý cho trẻ, cha mẹ cũng có nhiều băn khoăn khi tìm môi trường học tập phù hợp cho bé. Dưới đây là những điều phụ huynh cần cân nhắc khi lựa chọn ngôi trường phù hợp cho con em của mình.

1. Môi trường hiện đại và an toàn cho cấp độ mầm non.

Sau những vụ việc nghiêm trọng gần đây về bạo hành và xâm hại trẻ em thì đây càng là yếu tố đầu tiên và tiên quyết. Ba mẹ cần tham quan và tìm hiểu xem cơ sở vật chất ở môi trường mới có tiềm ẩn nguy cơ nào không, an ninh trường học có được quản lý nghiêm ngặt không… Ngoài ra, các phụ huynh cần kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như kỹ năng kiểm soát tình huống và xử lý vấn đề khi có sự cố xảy ra có hiệu quả và chuyên nghiệp hay không. Những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phần lớn hoạt động hàng ngày của con bạn.

 

Trẻ ở lứa tuổi mầm non, thời gian sinh hoạt tại trường đôi khi còn nhiều hơn ở nhà, vì thế, một ngôi trường rộng rãi, thoáng mát và sạch đẹp là yếu tố quan trọng giúp cho bé có một không gian thoải mái khi đến lớp. Ngoài cơ sở vật chất khang trang, trường cần có sân chơi rộng rãi, an toàn giúp trẻ được vui chơi, vận động để phát triển thể chất và trí não.

Không gì là tuyệt đối, nhưng việc đầu tư cơ sở vật chất và con người chính là thể hiện tầm nhìn và năng lực của người quản lý môi trường đó.

2. Chương trình giáo dục phù hợp.

Đây là yếu tố quan trọng giúp phát triển sự thông minh, cảm xúc và sự sáng tạo của trẻ. Hãy lắng nghe, và tìm hiểu để đảm bảo rằng các hoạt động trong chương trình học sẽ có tác động tích cực đối với sự phát triển lành mạnh của con.

Hãy bình tĩnh và đừng để bản thân bị “hoa mắt” bởi những lời quảng cáo về phương pháp. Tự bản thân bạn hãy tìm hiểu một cách thấu đáo về lợi ích của phương pháp cũng như chương trình học, nhận thực được sự phù hợp mà phương pháp đó mang lại cho cá nhân con bạn. Một chương trình học tốt và phù hợp sẽ giúp con có thể phối hợp tối đa các kỹ năng, kích thích sự sáng tạo, tò mò, tìm tòi khám phá và giúp trẻ tự tin thể hiện mọi thứ theo cách riêng của mình.

3. Tình yêu thương của thầy cô.

Ba mẹ hãy cẩn thận quan sát cách giáo viên trong trường tương tác với con trẻ, về nét mặt, nụ cười, cử chỉ… để nhận biết về tình yêu của các thầy cô đối với trẻ. Không dễ dàng để quản lý và chăm sóc nhiều đứa trẻ cùng lúc. Thế nhưng, tình yêu thương đối với trẻ và chuyên môn sẽ giúp các thầy cô kiên nhẫn, tận tụy và nhiệt huyết với trẻ hơn. Và tình yêu thương mà trẻ nhận được sẽ giúp xóa bỏ tất cả bỡ ngỡ, ngần ngại của con, giúp con trở nên mạnh dạn và tự tin thể hiện cá tính bản thân mình.

Năm học mới đã bắt đầu, và nếu đang tìm kiếm một môi trường mới có khả năng đặt nền tảng vững chắc giúp “nâng cánh” cho con bạn trong tương lai, bạn hãy thử tìm hiểu và tham quan trường mầm non Heroes Academy tọa lạc tại 176 Định Công  nhé. Heroes Academy cung cấp môi trường giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp con bạn lớn lên khỏe mạnh, tự tin, phát huy năng lực cá nhân, khả năng giao tiếp, sẻ chia trong thế giới rộng lớn và biến đổi không ngừng.

Phương châm giáo dục của Heroes Academy xuất phát từ quan điểm giáo dục “Đa trí thông minh” của tiến sĩ tâm lí học Howard Gardner của trường đại học Harvard. Chương trình mầm non chọn lọc và định hướng STEAM sẽ mang đến cho các bé phương pháp tiếp cận hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến Mỹ, Hàn, Nhật Bản,… 

Heros Academy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển cảm xúc và tâm hồn của trẻ bằng các chương trình giáo dục Nhân cách và Giá trị sống. Các bài học được thiết kế bài bản theo từng chủ đề mỗi tháng theo mô hình Hiểu biết khái niệm – Bài học trải nghiệm – Thực hành – Ứng dụng. Ngoài ra, trẻ còn bản lĩnh và tự lập hơn qua các bài học Thực hành cuộc sống với những kĩ năng sống vô cùng cần thiết như: đánh răng, rửa mặt, gấp chăn, rửa bát,…

Đội ngũ giáo viên Heroes Academy là những thầy cô yêu trẻ, tâm huyết với nghề và có chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn. Với phương châm đặt chất lượng đội ngũ giáo viên lên hàng đầu, Heroes Academy thường xuyên đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ với cam kết sẽ đồng hành con và phụ huynh trong hành trình nuôi dưỡng con trở thành những “người hùng nhỏ”.

Heroes Academy sở hữu hệ thống phòng học tiêu chuẩn hiện đại, ngập tràn ánh sáng tự nhiên cùng các phòng chức năng riêng biệt, các khu vui chơi an toàn, kích thích tối đa khả năng sáng tạo, sự phát triển về thể lực và trí lực của bé. Chương trình chăm sóc đảm bảo chất lượng tuyệt đối với hệ thống thực đơn phong phú, nguồn cung cấp thực phẩm vô cùng an toàn cùng với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bé những bữa ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Nhân dịp mở cửa trường, Heroes Academy dành tặng đến quý phụ huynh những ưu đãi học phí vô cùng hấp dẫn, cam kết là nơi khởi đầu tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ.